Trời mù sương


Di thiên đại vụ – 弥天大雾
Thiên Đường Phóng Trục Giả 天堂放逐者

.

Đam mỹ, 1×1, tương lai
Chuyển ngữ: Xích
Tình trạng: lết – khuyến khích bạn nào khác làm nếu muốn

Đôi lời trước khi bạn quyết định xem bộ này:
1. Mỗi một lần tôi lên cơn là một lần hậu quả nghiêm trọng; đây là hậu quả. Vốn tôi định tự làm bộ này rồi tự kỷ một mình, nhưng nghĩ tới cái bộ Câu tâm du hí tôi làm song song lại là hỗ công, nhiều bạn không thích nên mới quyết định post bộ này.

2. Có thể bạn sẽ không quen được với kiểu chuyển ngữ của tôi. Thật chất tôi cũng đã suy nghĩ rất lâu khi quyết định chuyển ngữ một số từ; thiết nghĩ đây là một câu chuyện phương Tây, những từ “truyền thống” ở những truyện Trung khác có thể sẽ bị tôi chuyển theo hướng Tây hóa.

Ví dụ như ma pháp, cơ giáp, dị năng… Sự thật mất lòng là những khái niệm này vốn chúng ta từ lâu quen thuộc qua các truyện của Nhật, Mỹ…, nhưng ở tiếng Việt mình gọi tên khác, chỉ có những truyện dịch từ Trung mới giữ những danh từ này thôi.

Vậy nên tôi chỉ muốn nói trước là nếu bạn không quen thì cũng nhẹ tay đánh khẽ, cám ơn.

.

Quảng cáo~

Cậu chàng Hoa kiều tại một thành phố nhỏ ở Mỹ, một ngày kia thần kỳ xuất hiện trên đường cái hành tinh Deep Blue, tinh hệ White Whale vào 2000 năm sau.

Nơi đây là hành tinh thủ đô quanh năm sương mù che phủ, ẩn giấu muôn trùng bí mật.

Rõ ràng đã 2000 năm, vì qué gì người quen tại phố nhỏ ngày xưa còn sống nhăn?

Thợ mỏ phố nhỏ ngày xưa giờ đi làm cướp vũ trụ, mở cửa xe khách sạn giờ làm ban lãnh đạo hành tinh…

Nhân vật chính: Thượng đế, hai mươi năm nhân sinh của tui rốt cuộc ở cái thể loại phố gì rứa = 口 =

Một con dơi bay ngang qua cậu, cất giọng tao nhã cười nhẹ nhàng – giờ diễn đã bắt đầu.

Với thuộc tính của tác giả, làm gì có chuyện đây chỉ là một câu chuyện mecha đơn giản chớ ╮(╯_╰)╭

*mecha: thể loại có dính dáng đến tương lai, robot, máy móc…

PS: Đây là một sự sai lầm ngộp trời

(Tựa aka Di thiên đại vụ = Sương mù ngập trời = Sai lầm ngộp trời = mi tian da wu)
(Tên tác giả aka Bạn trẻ bị thiên đường đá)

Tags: vampire, robot, siêu năng lực, Ôn Loan, Cyrus, Quốc hội Hắc ám, Giáo Đình, tương lai, thánh chiến

.

Mục lục

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9

214

33 thoughts on “Trời mù sương

  1. Thể loại mecha chắc dạo này hot lắm bên Trung hén, thấy nhiều tác giả nổi tiếng đều rủ nhau đi viết nó cả. Nghe tên tác giả với đọc sơ giới thiệu là bảo chứng cười không dứt miệng rồi. Hóng truyện nhen, cố lên nha bạn, mình không hứa ăn dầm nằm dề nhưng lâu lâu vào ủng hộ phát thì sẽ làm được ^_^

      • Biết đến nhà bạn từ hồi tìm đọc bộ Phòng ngủ nữ sinh rồi ấy, nhưng thuở ấy vẫn còn là con reader ăn hại thích nghe ngóng stalker hơn là ngồi hì hụi gõ chữ, nên ít lời ít lẽ lắm. Bây giờ đọc gần hết mấy truyện được edit rồi mới chán quá phải nhào vô tự gõ tự xem ấy mà. Đợt trước mê kinh dị đồ lắm mà dạo này lại đang có hứng khoa học viễn tưởng hơn nên đọc thấy giới thiệu bộ này thì vui lắm, mà mình cũng rất ủng hộ việc chuyển hết mấy từ ma pháp đồ thành phép thuật phương tây vân vân luôn, bên họ người ta dùng vậy chứ bên mình có từ riêng để gọi mà, sao lại không dùng của mình mà giữ nguyên bên họ chứ, nhỉ? ‘ v ‘

        • Phòng ngủ là con bạn mình aka chủ nhà làm, mình chỉ là đứa giữ nhà, mà giờ nó than vãn dữ dội là mình già rồi nên vấn đề sức khỏe không đáp ứng cho việc ê đuýt nữa :v Hồi đó mình cũng mê kinh dị lắm, nhưng không tìm được bộ kinh dị nào thật sự rùng rợn hết nên đành làm linh dị mấy bộ, giờ thì chuyển hướng hơi rộng. Nói chung mình ăn tạp lắm nên coi cũng quá trời, mà cứ thấy ma pháp, dị năng, huyết tộc, cơ giáp là mình bức xúc dễ sợ >_> Thường là mấy từ kiểu này trước khi chuyển ngữ mình phải dò hỏi xem Vn có ai dùng chính thức chưa đó, rồi mới dám chuyển.

          • Hehe, mình thì rất ủng hộ nhưng lại thiếu kiến thức trầm trọng về mấy cái này, lý do là vì đó giờ ngoại trừ đọc đam mẽo ra thì rất ít đọc mấy loại khác, cho nên cũng không biết phải đổi thành thế nào. Thôi thì bạn làm trước đi, mình sẽ ủng hộ vô điều kiện ‘ v ‘
            Có gì sau này nếu mình có ưng ý bộ nào muốn làm nó thì sẽ theo bước chân bạn vậy :))

    • Xin lỗi vì lâu lắm mới reply bạn nha, kỳ rồi mình lo thi nên không onl được. Bộ này thì mình cũng có nói từ trước là cứ 5 chương Câu tâm thì 1 chương bộ này, vì bô kia mình làm khá ngắn so với bộ này. Lịch thì mình k có vì mình làm tùy hứng lắm =”= có lúc phải chờ lâu mà có khi hứng thì cách ngày đã có. Hiện tại thì bộ này mới 2 chương thôi, tuần sắp tới thì chắc chưa ra chương mới vì mình đang định xin per.

  2. Sau khi đọc qua văn án ở Kho tàng đam mỹ. Tui biết là xong lần này lọt hố rồi. Qua tới nhà nàng thì thôi xong rồi. Hố này chắt lâu lắm nguy hiểm rập rùng nha~ nhưng mà biết làm sao giờ truyện hợp gu quá mà.
    Cầu chủ nhà mau chóng lắp hố. Chôn tui luôn đi. Chủ nhà cố gắng lên. \(^0^)/

  3. Ma pháp, huyết tộc, cơ giáp, tương lai,… gần như tất cả các thể loại tui thích đều có trong bộ này rồi, vui quá đi≧﹏≦, chủ nhà cho phép tui cắm cọc ở đây nha *mắt long lanh cầu bao dưỡng*

  4. Chủ nhà ơi, mình đã đợi 2 năm chờ chủ nhà hoàn truyện để đọc luôn một thể nhưng đợi mãi chỉ thấy lẹt đẹt ở chương 3 chương 4. Chủ nhà có thể rủ lòng thương edit tiếp được ko? Mình mong chờ truyện này lắm. Cắn rơm cắn cỏ lạy chủ nhà edit tiếp đi🙏. Treo mỡ trước miệng mèo mà ko cho ăn là rất tàn nhẫn đó😭.

    • Ừ bạn, mình có nói ngoài trang home rồi, mình bận học nên khó edit lắm, mà mình tập trung cho 1 truyện khác trong nhà. Mình cũng nói là truyện này mình chỉ edit tới khúc công thụ thành đôi thôi, ai muốn edit thì cứ tự nhiên hà :)

Nhắn gửi