Truyện đọc gần đây (2)

Nói là gần đây, chứ thật ra cũng lâu rồi, vì cách bài viết trước hình như mấy tháng (?) Chủ yếu là lại lấy lý do muôn thưở : bận lol. Mà quả thật là năm nay 12 mà suốt ngày đọc truyện chắc có nước ăn cám.

Thôi, không dài dòng nữa, giới thiệu luôn. Có lẽ bài lần này sẽ ngắn thôi.

Ngôn tình hiện đại – Võng du

1. Vợ ơi, chào em – Nguyệt Hạ Điệp Ảnh ( Hoàn) – Link

Đường link vốn định dẫn đến nhà ss Pink nhưng mà hiện giờ không dẫn được, nên dẫn qua alobooks nhé.

Cho điểm: 9.2/10. Truyện tình cảm nhẹ nhàng mà không nhàm chán, nhân vật thú vị, thực tế, tác giả có lối viết hợp lý, bố cục tốt, có suy nghĩ mới lạ. Nam chính là một hình mẫu cực kì lý tưởng, làm cho độc giả nữ vô cùng mơ mộng tràn trề rồi đau đáu không biết kiếm ở đâu (=)) – nhưng mà như đã nói, nó thực tế). Trích dẫn một câu trong văn án để câu khách này:

Đàn ông tốt không được để cho người phụ nữ mình yêu tranh đấu với kẻ thứ ba, mà phải tự giác đá văng cô ta.

2. Em cười hay không đều khuynh thành – Trương Oản Quân ( Hoàn ) – Link

Cho điểm: 8.7/10. Truyện này tình cảm cũng khá là nhẹ nhàng ( đặc biệt nhấn mạnh chữ tình cảm, những cái khác nhẹ không thì không nói trước), nhân vật thuộc loại phong vân. Văn phong khá ổn, tình tiết khá, tuy nhiên đôi chỗ cứ trùng hợp quá đáng rồi lại nói một câu “thế giới này thật huyễn hoặc” thì hơi không được cho lắm. Khúc cuối nhìn chung cũng ổn, chỉ có điều hơi tiếc cho bạn của nữ chính, mấy người bạn mà rốt cuộc có mình nữ chính là suôn sẻ nhất ( dù cũng trải qua không ít gian nan).

3. Chuyện dũng cảm nhất – Mèo Folk Scotland ( Hoàn )- Link

Cho điểm: 8.7/10. Lại là tình cảm nhẹ nhàng (=)) ). Diễn biến truyện chậm rãi nhưng không nhàm chán, là một câu chuyện tình yêu nhưng cũng là diễn biến trưởng thành của nữ chính. Chỉ có một cái đáng tiếc là sau cuối là không cho thấy được sự trưởng thành đó được luyện nên như thế nào ( bỗng dưng đùng cái nam chính không thấy đâu, sau đó nữ chính trưởng thành thay đổi, mà không thấy được cái quá trình đó). Văn phong tốt, mạch truyện dẫn dắt tốt, nhân vật ổn; nhìn chung là tốt, chỉ là chưa thật sự khiến người ta phải ấn tượng sâu.

4. Lãnh thê – Ôn Tâm ( Hoàn ) – Link

Cho điểm: 8/10. Đây là ngôn tình mười chương thể loại cuộc sống hôn nhân. Tác giả xây dựng một cái nền truyện rất tốt, chủ đề truyện có khai thác rộng và khá thú vị, tuy nhiên tác giả lại không khai thác được đầy đủ. Văn phong còn chưa thật tốt lắm, chỉ ở mức độ ổn, tình tiết có ý nghĩa nhưng diễn tả + diễn biến đôi khi đặt nhầm hoàn cảnh, có lúc thấy rất được nhưng có lúc hơi thất vọng. Đặc biệt là khúc cuối cảm thấy nó hơi cẩu huyết, nhưng may mắn là kết cục không đáng thất vọng.

5. Một mặt – Sói xám mọc cánh ( Hoàn ) – Link

Cho điểm: 7/10. Văn phong tạm ổn, đọc thì cũng được, không quá bức rức khó chịu gì. Nhân vật cũng ổn. Có điều, tình tiết đôi chỗ củ chuối quá ( ==’ ) đôi chỗ không hợp lý. Điển hình là khúc 2 nhà của 2 nhân vật chính làm rùm beng lên, đánh nhau… bộ là con nít hay sao mà không biết suy nghĩ thế? Một nhà là quân nhân một nhà kinh doanh, toàn tai to mặt lớn mà hành động kiểu gì ấy, không hợp lý.

6. Luyện yêu – Hoàng Mặc Kỳ ( Hoàn ) – Link

Cho điểm: 8.2/10. Văn phong khá, tình tiết sắp xếp ổn, nhân vật ổn. Đây có thể xem như là một truyện điển hình của sự không có gì để chê mà cũng không có gì để khen ==’ Chỉ là, truyện thể loại nữ chính là gái già, mà Xích sau khi đâm chém đã đời cái Gái già xì tin chỉ sau 1 chương thì cảm thấy Luyện yêu dù cùng chủ đề mà tốt hơn gấp mấy lần.

7. Mang theo cục cưng chơi game – Trang Cầu Đích Bình Tử ( Hoàn ) – Link

Thể loại: võng du

Cho điểm: 7.3/10. Truyện bình thường, dễ thương. Văn phong bình thường, nhân vật ổn, cốt truyện được. Đọc thấy vui vui, cảm thấy thanh thản đầu óc lắm. Nói chung là không tệ mà cũng không quá hay, đọc giải trí là chính.

8. Ác độc nữ xứng – Timoffy ( Hoàn) – Link

Thể loại : võng du

Cho điểm: 7.5/10. Văn phong ổn, tình tiết ổn, nhân vật rất ổn. Truyện hài vô đối, thể hiện một sự ngược đời phản xã hội của tác giả ( ==’ và những người đọc nó) Mặc dù xét về ý nghĩa, kĩ thuật viết thì không có gì cả nhưng mà Xích lại thích nó, giải trí rất được, khúc cuối vô cùng bất ngờ và khá dễ thương.

Ngôn tình cổ đại – xuyên không

1. Không thị tẩm? Chém! – Lam Ngã Thảo ( Hoàn) – Link

Cho điểm: 8.5/10. Văn phong khá, tình tiết sắp xếp ổn định, nhân vật hơi bị dễ thương đấy. Truyện có lúc hài hước nhưng cũng có lúc bi thương khó chịu, cả 2 yếu tố này cứ đan xen vào nhau theo dòng kể của nữ chính bằng một giọng vô cùng bình thản, hiển nhiên; điều này thật sự gây ấn tượng cho độc giả, khiến người ta có cảm giác vừa cười vừa khóc. Những khúc tình cảm dễ thương, kết thúc tốt.

2. Vượt qua ngàn năm yêu chàng – Thu Dạ Vũ Hàn ( Hoàn) – Link

Thể loại: xuyên không

Cho điểm: 8/10. Văn phong khá, tình tiết và nhân vật cũng ổn. Nói là cũng ổn vì thật sự , có chỗ ổn có chỗ không. Không là do tác giả lạm dụng chi tiết nhiều quá, cứ đổ dồn vào các chi tiết để khiến truyện căng thẳng hơn hoặc để thể hiện cái gọi là “duyên phận” mà vấn đề nảy sinh chính là không hợp lý, quá rối rắm và dư thừa.

3. Cuộc sống trêu chó chọc mèo của Nhĩ Nữu – Tử Ngưng Yêu ( Hoàn) – Link

Thể loại : xuyên không

Cho điểm: 8.2/10. Truyện hài hước và biến thái vô đối, đã nhiều lần mém phun nước ra ngoài ==’ Văn phong tốt, lối dẫn truyện hấp dẫn, nhân vật xây dựng khá. Lý do duy nhất khiến điểm không cao là tại vì nó không có ý nghĩa gì cụ thể thôi, nhưng vẫn có thể thêm vào danh sách yêu thích được.

4. Đóa hoa nhỏ – Lục Ngấn ( Hoàn) – Link

Cho điểm: 8.8/10. Diễn biến truyện êm ả nhẹ nhàng mặc dù có những bi thương nhàn nhạt, tuy nhiên điều đó vẫn không làm truyện mất đi nét thong thả, dễ thương vốn có. Văn phong tốt, tình tiết tốt, xây dựng nhân vật tốt. Đặc biệt là nam chính ( vâng, anh là 1 người rất đặc biệt), anh đã lừa tình đàn em khá nhiều lần.

Kinh dị – Kì bí

1. Độc giả thứ 7 – Lôi Mễ ( Hoàn) – Link

Cho điểm: 9.2/10. Nói ngắn gọn thôi, văn phong hay, tình tiết xây dựng chặt chẽ, hợp lý, gợi tò mò, gây căng thẳng, xây dựng nhân vật thú vị. Quá trình điều tra chân thực, sinh động, không có chỗ hở. ( Mặc dù nói là kinh dị nhưng thấy bình thường, chủ yếu là tập trung vào trinh thám mà ) ( Nhất là cái khúc người chết cháy, da bong tróc… hay khúc chặt đầu… :)) )

2. Đề thi đẫm máu – Lôi Mễ ( Hoàn) – Link

Đây là cuốn thứ 2 trong series Tâm lý tội phạm sau cuốn Độc giả thứ 7. Cuốn này có xuất bản ở VN ( cái điều điên tiết là người ta không xuất bản Độc giả thứ 7 mà đi xuất bản cái này trước ==’).

Cho điểm: 9.7/10. Nói ngắn gọn tiếp, cuốn này còn hay hơn cả Độc giả thứ 7. Văn phong hay, lôi cuốn, mê hoặc, cốt truyện rất thú vị ( ngay từ chi tiết hung thủ có sở thích uống máu nạn nhân với sữa thôi là đủ hấp dẫn rồi lol). Những phân tích tâm lý chặt chẽ, rõ ràng và chi tiết, sự phác họa chân dung tội phạm rất đặc sắc và không thể chối cãi. Nhân vật chính tại phần này đã trưởng thành hơn, phát triển hơn và tất nhiên, thú vị hơn. Đọc cố ý vạch lá tìm sâu mà chưa tìm ra =))

3. Kỳ án ánh trăng – Quỷ cổ nữ ( Hoàn) – Link

Cái này cũng có xuất bản ở VN.

Cho điểm: 8/10. Trước tiên, đây là ý kiến cá nhân: bị thất vọng. Trước đó nghe quảng cáo dữ dội quá, nào là bí ẩn, trinh thám, kinh dị… Tới lúc xem, haiz, không có gì kinh dị hết. Mà thôi, tạm gác qua yếu tố kinh dị vì cái này tùy thuộc mỗi người. Yếu tố trinh thám quá ít, thậm chí có thể nói là không có, đây chỉ là 1 câu chuyện ma, thế thôi. Lại nói, quảng cáo là kiến thức giải phẩu được nói đặc sắc, thật chất, cũng chỉ thấy có khúc miêu tả cái tiêu bản người, mà chuyện đó không cần học y cũng có nhiều người nói được. Tình tiết thì hơi bị cẩu huyết đấy, kết thúc lại không hợp lý cho lắm. Hung thủ cuối cùng gây án vì những lý do đã nêu có thực sự hợp lý chưa? Xin đừng đổ cho nó cái mác là truyện ma thì có thể phá vỡ rào cản logic. Kết thúc chưa giải quyết thấu đáo, mang nhiều hụt hẫng. Có điều, truyện thì văn phong cũng khá, cũng gây được tò mò, kì bí.

Đam mỹ

1. Khiếu kiếm chỉ giang sơn – Tử Vũ Nguyệt Diên ( Hoàn) – Link

Thể loại: cổ trang, tranh đoạt thiên hạ, nhất thụ nhất công, xuyên không công, đế vương thụ, cường-cường

Cho điểm: 9.5/10. Bấn, đọc xong xong đầu chỉ có từ này để miêu tả =)) Mức độ bấn truyện này không kém Khuynh tẫn thiên hạ, thậm chí nghĩ rằng nếu đọc cái này trước có thể sẽ còn đánh giá nó cao hơn cả KTTH. Văn phong rất hay, người edit cũng hay, tình tiết hợp lý, hứng thú, hấp dẫn. Ngay từ những chương đầu đã lôi cuốn người đọc vào vòng xoáy giang hồ, chính trị không dứt. Nhân vật thú vị không chỉ chính mà là cả dàn nhân vật trong truyện, mỗi người đều có điểm để nói, để chú ý đến. Những mưu mô hết sức tinh tế, độc đáo, miêu tả chiến trường thì lời văn lưu loát, khắc họa rõ nét. Tình cảm nhân vật xây dựng cũng khéo léo, uyển chuyển ( tất nhiên là làm chúng fangirl hủ nữ bấn loạn không thôi)

2. Hủ mộc sung đống lương – Tô Du Bính ( Hoàn) – Link

Thể loại: cổ trang, ân oán giang hồ, hài, nhất thụ nhất công

Cho điểm: 8.9/10. Truyện này bị bạn thụ lừa tình, bị bạn thụ làm cho đau bụng không ngớt. Văn phong trôi chảy, tình tiết hài hước mà hợp lý, lại được cái xây dựng cốt truyện như nước chảy mây bay ấy, nhân vật thì ôi thôi, cả một dàn nhân vật chính phụ gì đều thú vị, dễ thương hết. Xin phép trích dẫn văn án:

Huy Hoàng môn – thành viên sáng lập: Kỷ Huy Hoàng, kiêm môn chủ đời trước, hiện đã đi bán muối.

Môn chủ đương nhiệm: Kỷ Vô địch, con trai Huy Hoàng, làm môn chủ cho … vui.

3. Cửu tội – Mặc Nguyệt Nghê Thường ( Hoàn) – Link

Thể loại: hiện đại, phá án, nhất thụ nhất công, cường-cường

Cho điểm: 8.9/10. Văn phong tốt, tình tiết xây dựng hợp lý lôi cuốn, nhân vật xây dựng tốt không chỉ cặp chính mà còn cả 2 cặp phụ nữa ( đặc biệt thích cặp biến thái Tô Diệp-Đường Hàn :x) Truyện có nhiều vấn đề khiến người ta phải suy nghĩ ( không nói về tình tiết vụ án), có một chút ám ảnh, có những sự dễ thương nhưng cũng có những điều cay đắng tan vỡ.

4. Tiệm quan tài số 7 – Thính Phong mãn lâu ( Hoàn ) – Link

Thể loại: hiện đại, kì bí, linh dị thần quái, nhất thụ nhất công

Cho điểm: 9.1/10. Cái này, nói chung là cái gì cũng tốt, cũng hay hết, đọc lôi cuốn vô cùng. Chỉ có duy nhất một điều khiến mình băn khoăn thôi: tại sao thụ lại y hệt như công mà công lại y hệt như thụ là sao?! Kiện bà tác giả, muốn thụ làm công cơ, tại sao lại để thụ ở dưới cơ chứ, tại sao?!!!!!!!!!!!!

5. Khánh trúc nan thư – Tự Từ ( Hoàn ) – Link

Thể loại: cổ trang, ân oán giang hồ, nhất thụ nhất công, cường-cường

Cho điểm: 9/10. Thứ nhất, nói trước luôn, cái điểm 9 đó có được chẳng qua là vì thích bạn thụ và thấy văn phong tốt nên mới cho. Xin lỗi cái fan của Lan Khánh, nhưng mà mình thực sự chỉ muốn đâm chết Lan Khánh cho rồi. Cá nhân mình cũng không thích khi anh là Thi Tiểu Hắc. Thật sự  mà nói, đây là một truyện xem như thể loại hài, thì đúng là hài thật, mà Xích cười không nổi. Càng hài bấy nhiêu thì càng thương Tiểu Thất bấy nhiêu, càng tức cho anh bấy nhiêu. Truyện có cách xây dựng tình tiết hợp lý và thú vị nhưng mà đối xử với nhân vật quả thật không công bằng!

6. Cổ mộ kỳ duyên – Lê Hoa Yên Vũ ( Hoàn) – Link

Thể loại: cổ trang, huyền huyễn, thụ xuyên không, nhất thụ nhất công, cường-cường

Cho điểm: 8.4/10. Văn phong ổn, tình tiết hài hước, đôi chỗ rùng rợn, đọc ban đêm cảm giác rất thú ( Xích đọc lúc 2h sáng =)) ) xây dựng nhân vật cũng rất ổn. Đọc giải trí.

Nhắn gửi