Mong tác giả đừng là động vật nhai lại

Như tít, vì dạo gần đây không có truyện hay được ê đuýt khiến mình buộc phải gặm QT nên mình hơi khó ở, vì đứa như mình chỉ chấp nhận nhai hết một truyện bằng thứ ngôn ngữ nửa vời đó nếu và chỉ nếu nó đem lại giá trị hữu dụng. Cơ mà thế quái nào dạo này mười truyện như một rứa? Không giống thiết lập thì cũng giống tình tiết, sáng tạo đâu hết rồi mấy chế?

Chuyện cũng chẳng có gì để mà đưa lên blog kể lể nếu không phải hàng mình ưng ý định đem lên đây chia sẻ có thiết lập ban đầu giống hệt một truyện khác đăng trước nó 2 năm :v Mình ức lắm, vì hàng mình ưng xét về hầu hết các mặt đều ăn đứt cái kia, nói về tổng thể thì không phải đạo văn, nhưng thiết lập thì chắc hẳn là có “mượn”. Cơ mà chỉ có arc đầu tiên bị dính nghi vấn thôi, sau đó được góp ý thì hết giống rồi. Về việc hàng 2 được truyền cảm hứng từ hàng 1 hay cả hai tụi nó đều lấy cảm hứng từ hàng 0 nào đó thì mình hổng biết, chỉ biết rằng từ lâu rồi mình chưa gặp được ý tưởng nào độc đáo và duy nhất cả, mình ngồi im một chỗ cũng có một truyện tương tự cái mình vừa đọc chạy lại ưỡn ẹo trước mặt mình >_>

Thế thôi, mình chỉ muốn xả một tý lại lâu rồi mới có cái khiến mình nổi hứng ê đuýt nhưng lại bị dội nước lạnh thế này, thêm vài lần nữa là mình bị lãnh cảm đó ಥ_ಥ

À, hai truyện mình đề cập là Khủng bố du hý thực lục – Lạc Mạc (恐怖游戏实录 – 落漠) đăng vào tháng 4 – 2015 và UP chủ đích khủng bố du hí chi lữ – Mijia (UP主的恐怖游戏之旅 – Mijia) đăng vào tháng 9 – 2013. Bạn nào đọc cả hai truyện này rồi có khi chửi mình hoang tưởng, cơ mà mình thấy giống thật đó, arc 1 của Thực lục và 2 chương đầu của Chi lữ tạo ra cảm giác y chang nhau :v Ừ thì Lạc Mạc cũng có bảo là ý tưởng được lên từ tháng 4 năm 2013, cơ mà này nọ lọ chai nên mãi 2015 mới đăng được, ai muốn bằng chứng pm bả bả cho xem :3

Nói chung mình nhận định Lạc Mạc có “mượn” rồi, nếu bạn nào tẩy não được mình rằng hai truyện chả lan quyên gì nhau thì mình xin hứa trên danh dự của Xích là mình sẽ ê đuýt hết Thực lục bằng tốc độ nhanh nhất có thể =))

Phần nhảm nhí của mình đến đây là hết. Chúc mọi người năm mới vui vẻ và an khang.

(Hy vọng rằng bạn kia nhà mình có gì đó để đăng cho nhà cửa bớt quạnh hiu.)

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 2 năm 2016,

Thân mến,

Mizure.

6 thoughts on “Mong tác giả đừng là động vật nhai lại

  1. Đậu mèo nhà thím, em lặn 1 thời gian khổ tu trên núi bài tập, mới xuống phát là thấy thím thề thốt trên danh dự của em, lợi dụng cơ hội à

Nhắn gửi

