[Đây là Mizure, hêm phải Xích] Ngưng ê đuýt?

Cái tít ghi giật gân vậy thôi, chứ sự thật là, tôi muốn nói tiến độ của bản thân còn chậm hơn sên, ai không biết nhìn vào sẽ nghĩ tôi xuống biển ở luôn rồi, nên có vài lời muốn nói với mọi người.

Em xin lỗi chị chipmaikhoi vì bấy lâu nay em chưa hề đăng chương nào mới của Nguyệt trầm ngâm. Có lẽ chị không để ý em nhưng hồi xưa blog vắng như chùa Bà Đanh, chị gần như là người duy nhất (tính đến cả hiện tại) comment động viên em, em mừng như bắt được vàng ấy =))

Trước khi đọc: tôi muốn nhắc mọi người rằng người viết đang trong trạng thái buồn đời vì số nhọ không tìm được thứ gì làm nên ngôn từ hẳn sẽ dông dài dại và đôi khi hơi lạc đề.

Từ sau khi lên đại học, người tôi có-vẻ là bị dị ứng với màn hình máy tính. Trừ khi làm bài tập, còn không tôi sẽ bắt đầu chóng mặt buồn nôn nếu ngồi trước máy tính hơn 3 giờ liên tục. Tôi không biết những người dịch và editor khác thế nào, nhưng với tôi, truyện là làm theo hứng, không có hứng tôi không thể tập trung và chất lượng hẳn là rất tệ. Với một chương truyện 5 trang word, ngay cả khi có hứng, tôi cũng mất cả ngày (theo nghĩa đen) để xong xuôi, nên với cái thân tàn như này, việc hoàn tất 1c/tháng được liệt vào loại ‘lực bất tòng tâm’.

Ờ thì, 1c/tháng là khó có thể, cơ mà 1c/năm (hay double quý) cũng khả thi lắm. Nhưng như vậy rất bất công với độc giả, tôi rất đồng cảm với các bạn độc giả, vì tôi cũng thích đọc truyện như mấy bạn. Cho nên, nếu bạn, hoặc ai bạn quen biết có ý định làm những thể loại như các tác phẩm tôi chuyển ngữ (xin nhấn mạnh là tôi, aka em là Mizure, không phải bạn Xích), xin cứ chiến luôn đi ạ, nhớ báo với tôi một câu đặng tôi ngưng hẳn truyện và tiện đường sang nhà bạn coi ké thôi.

Đứa thầu hầu hết đam mẽo trong blog là Xích, nên trừ khi bạn hứng thú với [17], còn không, … ờ, bạn hiểu ý tôi mà.

<Càng viết càng thấy tôi vô trách nhiệm, nghe như đang đem con đi bán ấy (iДi) > Sau đây là những truyện đã được tôi oằn người gõ chữ:

Nguyệt trầm ngâm: ngôn tình, xuyên không. Như mọi ngôn tềnh và đam mẽo khác, truyện có dàn giai lấp lánh ánh mặt trời, hoa gặp hoa nở, người gặp người đui. Truyện được khen khá nhiều, nhưng đồng thời rất khó chuyển ngữ, văn xuôi đầy ý thơ và văn không xuôi thì chính là thơ (sang chương 3 4 bạn sẽ bị khủng bố bởi mấy cái này :v ). Beta của tôi bỏ tôi rồi, nên mỗi lần định edit mà nhớ tới sự ngu văn của bản thân chỉ đành bất nhực thở dài.

Bloody Mary: (chắc là) ngôn tình, (theo tui thì không phải) SE. Truyện rất thú vị, bối cảnh là vương triều Tudor ờ một thế giới khác, nơi có rồng(?) và phép thuật, nữ chính đẹp lộng lẫy, mấy anh giai đẹp lậy lỗng. Điểm khác biệt và độc đáo là, nữ chính đi theo con đường của Mary I – một phụ nữ khát máu, trong mắt chỉ có quyền lực. Nói vậy thôi chứ tôi chưa đọc hết truyện, khúc mắc trong đó không thể hiểu hết, nhưng phần kết quả thật nữ chính không đeo theo anh nào hết, trở thành một nữ hoàng người người ngưỡng vọng.

Ký túc nam số 17: ma quái, có liên quan tình cảm đồng tính nam. Nội dung tàm tạm, như bao truyện ma quái linh dị khác, và rất dễ chuyển ngữ. Truyện ngắn lắm nên tôi cũng chả biết nói gì cho nhiều.

Phòng ngủ nữ sinh: có (ít) giai, có gái, tình cảm không rõ, (người ta nói là truyện) kinh dị. (Lại) Nghe người ta nói là truyện kinh dị nhất năm 2006, chưa được xác thực, cơ mà viết hẳn 4 bộ thì dù tôi không không hãi cũng phải hùng. Là bộ đầu tiên tôi ê đuýt, nhớ cái thời một tối 2 chương đó, chất lượng một chương đáng cho cá ăn đó… Nếu bạn thuộc dạng hardcore, [17] và [phòng ngủ] chỉ là truyện cổ tích trước khi ngủ thôi, hai tác phẩm này thích hợp với những người coi The Ring và Grudge xong rồi bị ám trong thời gian dài.

5 phút Pê Rờ: bạn thích Hannibal TV series? Bạn thấy couple Hann x Will cũng đẹp nhưng nếu có ai đẹp hơn bạn cũng ô kê? Bạn muốn chiêm ngưỡng một Hannibal đóng vai trò ư-kê? Hãy đón đọc “How to Devour Mr. Hannibal”, nơi bạn tìm được mọi thứ bạn mong mỏi và còn hơn thế nữa. Coming this June~ … that is, if I can manage to create a decent cover with Photoshop ・゜・(ノД`). <Bạn khỏi decode đoạn quảng cáo này, khi thời gian tới bạn tự khắc biết cái thứ nhảm ruồi tôi đang nói là gì.>

Tôi rất vui vì các bạn đã đọc đến dòng này. Tôi biết những gì tôi viết trên kia đã gây khó chịu cho nhiều người, nhưng tôi chưa tìm ra giải pháp tốt hơn, nên đành chấp nhận hướng xử lý này. Một lần nữa, cảm ơn những ai đã theo dõi những tác phẩm tôi làm, dù lòng thầm rủa con này còn chậm hơn lười ba móng những vẫn tốt bụng cho tôi một Like ( ˘ ³˘)♡. Mong các bạn vẫn sẽ ghé qua đây, coi đây như một điểm dừng chân yên ả không lẫn khói đền hương thị (ít nhất là trong thời gian trước mắt).

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 4 năm 2015,
Thân,
Mizure.

2 thoughts on “[Đây là Mizure, hêm phải Xích] Ngưng ê đuýt?

  1. *Ngoáy mũi có khăn giấy* ờm…beta…ờm…
    Khả năng rất lớn là thím lấy cover tui làm cho thím, chứ với bản tính lười của thím thì *nhìn trời* tui còn 2 tuần nữa là thi cuối kỳ xong rồi >_> không biết tới lúc đó còn hứng làm như giờ không =”=
    .
    PS: làm người ta bất ngờ v, trước đó đang trong thư viện cái nghe thím bảo post bài ngàn chữ :v

    1. Bài này tròn 1000 từ đó thím~~~~~~~ lúc nhìn thấy word count của wp em bất ngờ quá trời nuôn á :v

      Mà nè, thím hông được nghi ngờ sự cố gắng của em, khi em hứa hẹn thì gần như em sẽ làm được, còn khi em không hứa hẹn thì em sẽ làm được gần như lúc hứa hẹn ‘3’

Nhắn gửi

