[Download và lan man] Mãn xuyên phong vũ

Ừm, nói sao đây nhỉ, tôi đã hoàn thành xong truyện ngắn này rồi.

Bảo là truyện ngắn nhưng thật ra cũng không quá ngắn, độ dài gói gọn vừa đủ. Thật chất khi tôi chọn truyện để chuyển ngữ, quả thật chưa đọc trước, chỉ có lướt mắt liếc qua thôi, nên phần nhiều tôi và các bạn đều đi chung một con đường cả. Tôi cũng đã từng lo lắng nếu truyện không hay thì thế nào đây, rất may, trong quá trình làm, sự hài lòng của tôi chỉ có tăng chứ không giảm.

Thật chất, chọn truyện là vì tác giả. Tôi biết đến Cổ Kính qua Thiên toán – đối với tôi đây là một tác phẩm rất tuyệt, không phải quá ư văn chương trau chuốt nhưng văn phong và mọi thứ của Cổ Kính trong Thiên toán làm tôi rất ưng, thế nên đánh liều làm một truyện ngắn của chị, và tôi đã không thất vọng.

Thể loại của nó đam mỹ, vâng, nhưng mà cũng có thể là không. Vì từ đầu tới cuối, không có một lời yêu nào được trao, tất cả chỉ là sự hứa hẹn cùng nhau làm bạn cả đời mà thôi – và tôi mạn phép, trong một bối cảnh ngày ấy, với thời cuộc hỗn loạn và chẳng mấy ai quan tâm chuyện cá nhân mình, tôi để cách xưng hô là “tôi-cậu” và “tôi-anh”. Có thể bạn sẽ không ưng, nhưng tôi vẫn xin mạn phép để như thế, vì một thứ tình cảm vi diệu của hai người. Tôi không dám bảo cả hai có tình yêu, vì theo tôi nó tuyệt vời hơn cả thế, hơn cả tình bạn, tình anh em, tình đồng đội và tình yêu – và thật kỳ lạ, khi Cổ Kính chỉ dùng qua loa vài ba câu lại khắc họa rõ nét vẻ đẹp mơ hồ của mối quan hệ ấy như thế.

Truyện không phải là xuất sắc, nhưng với tôi, nó đủ tươi mát, như con sông thủy triều dâng khi trời đầy mưa gió, để rồi sau ấy là cầu vồng rực rỡ ánh mai.

===

WORD

EBOOK

7 thoughts on “[Download và lan man] Mãn xuyên phong vũ

  1. Chào Xích, mình biết comment hỏi bạn cái này là vô duyên. Nhưng mình muốn hỏi rằng: mình có thể lấy bản word của bạn về làm ebook và chia sẻ cho mọi người được không? Mình sẽ ghi nguồn đầy đủ. Mình không biết khi nào bạn trả lời, vì Mizure nói bạn lệch múi giờ gì đó, cho nên mình sẽ chờ bạn hồi âm. ^.6

    1. À, tất nhiên là được rồi, bạn hỏi thì có gì vô duyên đâu, chỉ cần có nguồn đầy đủ là được rồi.
      Ngược lại mình cũng cần phải cảm ơn bạn nữa (^_^)

    1. À, bạn ơi, mình mới coi ebook, cho mình hỏi cái, bạn làm ebook là không phải từ bản word mà lấy online xuống thì phải? Mình chỉ hỏi thế thôi, vì bản word thì trình bày đẹp hơn và hình như không có lỗi này nọ, cũng như word thì mình không chia ra thành 2 phần ( truyện ngắn mà :| )

      1. Mình down bản word đó.
        Còn việc chia ra 2 phần là mình dựa vào bản online của bạn để chia ( vì mình nghĩ chia ra cho giống bản online ý mà)
        còn trình bày là mình làm. ^,^

Nhắn gửi

