Trường An huyễn dạ – Quyển 1 – Chương 2

Ngọc long tử – Thượng

Nhị

Editor: Mizure

Chuyện tiếp theo xảy ra rất nhanh, lúc Lý Lang Gia hồi phục tinh thần, anh ta đang vô thức chạy điên cuồng về hướng đường lớn. Người đuổi theo phía sau không chỉ có khổ chủ vừa dính đòn lúc nãy, đám đông giận dữ đã có thêm sự góp mặt của những người đi đường, không ít người trong tay đã chộp được vài gã phá hoại, tiếng gầm rú đinh tai nhức óc của hỗn hợp bốn năm loại ngôn ngữ vang lên, hàm ý tức giận trong đó chẳng cần phiên dịch cũng hiểu được.

“- chúng ta đã làm gì để khiến bọn họ xem ta như kẻ thù chung vậy trời!? Mà quan trọng hơn là, tôi chưa hề làm gì cả, tại sao bây giờ tôi lại bị đuổi giết chung với cậu?!” Lý Lang Gia đang ức chế vì mình không thể biến hình (thành siêu nhân), sau đó giựt xốc cổ áo của Đoan Hoa lên để đòi công lý, cơ mà tên kia chạy trốn nhanh quá, đôi chân dài sải từng bước tựa như cơn gió, trong chốc lát đã dẫn Lý Lang Gia và đám đông phẫn nộ đến đường lớn Kim Minh, rồi lách người vào trong một hẻm nhỏ ở phường Diên Thọ.

“…… Cậu ta không hưng phấn vì trải nghiệm mới này chứ……” Lý Lang Gia thôi không nghĩ nữa, chẳng để ý rằng khúc quanh phía trước có một căn lều bố nhỏ, trong giây lát dừng bước không kịp, tiến thẳng về phía trước làm mảnh bố mong manh và các cây gậy trúc ngổn ngang ngã xuống. Lý Lang Gia lảo đảo hai bước, phát hiện trước mặt là một vật nóng hổi đang tỏa ra hơi nóng nguy hiểm, anh ta chưa kịp thở dài, thân thể đã hành động theo bản năng, thắt lưng vừa động thì vật không rõ nguồn gốc kia liền đổ ập – quá trình tiếp đất của nó không suôn sẻ mấy, nhưng vẫn là đổ rồi. Hạt phấn như bông tuyết uyển chuyển tung mình trong không khí trước khi tiếp đất, phảng phất đâu đó là hương lúa mạch… Hương lúa mạch?

Bấy giờ đã là giờ Dậu, mặt trời đang ngả mình trên đỉnh một ngôi đền Ba Tư cách đó không xa, tỏa ra những vầng sáng của một buổi hoàng hôn diễm lệ. Những hạt phấn vẫn đang lay động kia cũng khoác lên mình ánh sáng của không gian, và trong giây lát cảnh vật trở nên không chân thật. Lý Lang Gia đứng vững dậy, trong ánh nắng chiều có một người khác đang nhìn anh, chỉ phút chốc Lý Lang Gia hoàn toàn ngẩn ngây.

Đó là một đôi mắt màu lục rực sáng, tựa như phỉ thúy trong đêm đen dày đặc, khiến người khác có phần choáng váng. Thẳng đến lúc ánh mắt ấy hơi bất mãn híp lại, sự xinh đẹp hớp hồn người giảm đi chút đỉnh, Lý Lang Gia mới giống kẻ vừa được giải thoát khỏi lời nguyền, chột dạ dáo dác nhìn quanh xem bản thân đang ở nơi quỷ quái nào.

Phía sau phát ra tiếng “xèo xèo” nho nhỏ, những bọt dầu không ngừng nổ bung trong không khí mang theo hơi nóng hừng hực, những chiếc bánh tròn trĩnh có phần cháy khét dần hiện ra — mình vừa tránh qua một chảo dầu sôi thì phải? Vậy thứ mình vừa làm đổ là — thúng bột? Chàng trai mắt lục cùng đứng trong cơn mưa bột mì kia đang cầm trên tay nửa chiếc bánh, đôi mắt nghiền ngẫm đánh giá anh, Lý Lang Gia thật vô cùng xấu hổ vì sự cố “đánh sập sạp bánh”, đành vỗ vỗ bột bám trên người, cố gắng cười làm hòa: “…Không phải cố tình đâu… Nếu hư hỏng gì tôi sẽ bồi thường.”

Người đối diện giải quyết xong miếng bánh cuối cùng, tao nhã đưa tay lau đi vài hạt mè còn dính bên khóe môi, giọng nói như ngọc bích ngân vang, phát ra một câu tiếng Hán cực kỳ lưu loát: ” — vậy thì không cần, tôi chỉ chạy đến đây để ăn món bánh này thôi, chỉ là không ngờ… có người còn gấp hơn tôi.”

“…Tôi không đến ăn bánh…”

“Vậy à? Thế càng không thể tha thứ! Tào gia ở phường Diên Thọ này đã mấy mươi năm rồi, chủ tiệm trở về thấy gia sản mình luôn nâng niu bị chà đạp như vậy, hung thủ rất có thể được mời đi trò chuyện với quan đấy.”

“…Cậu muốn thay mặt chủ tiệm lừa gạt tống tiền tôi à?” Lý Lang Gia rất muốn phản kháng, nhưng xét thấy bản thân hôm nay phiền toái đủ rồi, thật không cần thêm một hồi “Ẩu đả tại tiệm bánh người Hồ” đâu… Ơ? Đoan Hoa chạy đâu rồi nhỉ? Sao tiếng gầm rú nghe như đã cách xa hai con hẻm rồi?

Chàng trai mắt lục cười cười: “Bạn của anh chắc đã chạy đến phường Lễ Tuyền rồi — bọn người kia xem ra không đuổi kịp anh ta. Vậy còn anh? Định đứng đây đợi bọn họ đến đàm luận, hay đang mong được cùng chủ tiệm đến gặp quan?”

“…Cậu chắc hẳn có đề nghị tốt nào đấy?”

“Anh có thể đến tránh tại cửa tiệm của tôi, phía trước không xa lắm.”

— Sự thật là mãi về sau Lý Lang Nha mới nghĩ ra, coi như không ngây ra chờ ở chỗ đó, cũng chẳng cần đi đến cửa tiệm nào để tránh né, mình hoàn toàn có thể chạy đến nơi khác, nhưng tại sao khi ấy không nghĩ được tới vậy nhỉ, ôi ôi chắc là bị câu theo đôi mắt màu lục ấy rồi… hoặc là do thời khắc ấy, khi hoàng hôn và chiều tà đan vào nhau, đẹp như vậy, lại được bao phủ bởi màn ánh sáng nửa tỏ nửa mờ vô định, vậy nên… người khác càng tò mò muốn tìm hiểu…?

(唐)長安_(당)장안_(Đường)Trường_An_(とう)ちょうあん
Màu cam là phường Diên Thọ, màu hồng là phường Lễ Tuyền

Nhắn gửi

